Cờ Othello HB88 - Siêu Phẩm Trí Tuệ Cực Lôi Cuốn 2024

Cờ othello là trò chơi trí tuệ đang thu hút rất nhiều người quan tâm và lựa chọn. Luật lệ của game tương đối đơn giản nhưng nếu muốn chiến thắng bạn cần có chiến thuật logic và quan sát tinh tế ngay từ đầu. Đón đọc chi tiết bài viết giúp bạn có đầy đủ kiến thức để tự tin tham gia mọi vấn game!

Khái quát vài điều về siêu phẩm cờ othello 

Cờ othello được yêu thích và gọi với tên quen thuộc tại nước ta là cờ lật. Đây là trò chơi mang tính giải trí cao lại giúp người tham gia nâng cao trí tuệ. Mỗi ván chơi sẽ có 2 người nhập cuộc dưới sự hỗ trợ của các thiết bị gồm quân cờ và bàn cờ.

Đây là tựa game phát triển từ thời Victoria với cảm hứng thông qua vở kịch cùng tên. Hiện nay siêu phẩm này đã ngày càng phổ biến và nhận sự quan tâm, lựa chọn của đông đảo khách hàng. Bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ Hb88 là có thể giải trí với phiên bản online cùng tỷ lệ thưởng cao. 

Khái quát đôi điều về siêu phẩm cờ othello

Các kiến thức cơ bản trong cờ othello bạn cần biết

Muốn tham gia cờ othello, game thủ cần bỏ túi các kiến thức quan trọng để không bị sai luật chơi. Đây là yếu tố bắt buộc bạn phải tham khảo trước khi nhập cuộc các ván game. 

Thành phần trong bộ cờ 

Nhà cái sẽ chuẩn bị bộ cờ bao gồm bàn và các quân cờ với hình ảnh chân thực. Những quân này có dạng đồng xu với hai mặt khác nhau gồm trắng và đen. Một bộ sẽ bao gồm 64 quân cờ với các ô vuông nhỏ 8 x 8 trong bàn. Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thực sự quen thuộc như trên bàn cờ vua.

Luật chơi cờ othello

Theo đó tựa game có luật lệ tương đối đơn giản với việc bạn sẽ đặt quân và tìm cách lật của đối thủ. Muốn thành quán quân bạn phải có màu cờ nhiều nhất trên bàn chơi.

Bắt đầu

Trước khi tham gia tựa game bạn cần thống nhất về quyền đi trước của hai người. Thông thường trò chơi sẽ có quy ước màu trắng đi sau. Hội viên đặt 4 quân cờ vào chính giữa của bàn sao cho hai quân màu đen và hai quân màu trắng sẽ xếp chéo nhau. Tại đây quần đen được đặt bên tay trái và quân trắng sẽ bên tay phải. Mỗi bên sẽ nhận cho mình 30 quân cờ với màu theo lựa chọn.

Tựa game có luật lệ tương đối đơn giản 

Các nước đi

Khi tham gia cờ othello, người chơi phải nắm rõ luật và nước đi để đảm bảo sự hợp lệ. Tại đây Người chơi tiến hành di chuyển các quân cờ thông qua việc đặt một quân của hội viên vào vị trí trên bàn cờ. Hãy đảm bảo rằng điều này sẽ giúp bạn tạo nên một hàng ngang hoặc dọc hay chéo giữa quân mới và quân cũ. 

Sau khi đã đặt xong, bạn cần lật các quân của đối thủ nằm trên đường thẳng giữa quân cũ và quân mới. Toàn bộ quân cờ của đối phương lúc này sẽ lật lên toàn bộ. Trường hợp bạn không thể kiếm được vị trí đặt cờ hoặc không lật được bất cứ quân nào của đối thủ thì sẽ mất lượt. Lúc này người kế bên sẽ được quyền chơi.

Kết thúc

Trận cờ được cho là kết thúc khi cả hai không thể thực hiện những nước phù hợp. Với trường hợp trận đấu rừng sớm chính là bàn cờ đã kín quân hoặc 1 trong 2 người chơi không còn bất cứ quân nào trên bàn. Tới cuối cùng hệ thống sẽ số lượng bên nào nhiều quân hơn sẽ giành chiến thắng.

Bật mí chiến thuật chơi cờ othello giỏi như cao thủ

Như đã nói trước đó đây là siêu phẩm đòi hỏi trí tuệ cũng như sự nhanh nhạy của người chơi. Bạn cần bỏ túi những thông tin tại trò chơi HB88 giúp bản thân nhanh chóng về bờ.

Người chơi cần bỏ túi các chiến thuật trong game cực đỉnh 

Đánh chiếm góc

Trong cờ othello, chiếm góc chính là chiến thuật giúp bạn nhanh chóng sở hữu số lượng quân nhiều ngay từ đầu tiên. Theo quy định các quân đặt ở vị trí góc sẽ không thể thay đổi cho tới khi ván đấu kết thúc. Người chơi sử dụng quân cờ này Tại góc để giữ nhóm cùng với cạnh ngay nó nhằm tạo nên một hệ thống không thể phá vỡ. Chính vì thế mà chiếm gốc là một chiến thuật mang đến hiệu quả cao giúp bạn chốt là thắng.

Đoán trước

Đây chính là chiến thuật có sự tính toán cao trong trò chơi cờ. Hội viên không chỉ tính một nước đi hiện tại mà cần suy nghĩ tới các hướng của đối thủ để tìm ra nước tiếp theo. Nhìn chung để xây dựng chiến thuật bạn cần hiểu đối phương và cân nhắc trong mọi nước đi cũng như đoán trước để đưa ra hướng nhằm ứng phó chuẩn xác.

Đánh biên

Cũng tương tự với chiến thuật chiếm góc nhưng cách này cho phép hội viên được thay đổi quân cờ. Người chơi có thể sử dụng các phương pháp tại biên ngay khi đối phương đã bỏ lỡ cơ hội nhằm chiếm giữ các ô một cách nhanh chóng.

Tổng kết

Bài viết đã cập nhật toàn bộ các dữ liệu quan trọng xoay quanh cờ othello. Mong rằng những chia sẻ này giúp người chơi hiểu rõ về siêu phẩm để áp dụng các chiến thuật phù hợp. Đừng quên đến với Hb88 giúp bạn có những giây phút giải trí lý thú và đảm bảo sự an toàn cho bản thân.